- Tư vấn tài chính là gì?
Đây là ngành nghề liên quan đến tư vấn cho khách hàng về kế hoạch tài chính. Bạn được yêu cầu sử dụng kiến thức về thuế và chiến lược đầu tư, chứng khoán, bảo hiểm, kế hoạch hưu trí, và bất động sản.
Nhiệm vụ của người tư vấn tài chính cá nhân bao gồm thẩm định tài sản của khách hàng, các công nợ, dòng tiền, bảo hiểm, tình trạng thuế, và các mục tiêu tài chính.
Đa số các chuyên gia tư vấn tài chính làm việc độc lập nên thu nhập của họ được tính theo hình thức hoa hồng, thù lao, hoặc thù lao cộng với hoa hồng. Thu nhập trung bình của một nhà hoạch định tài chính ở Mỹ là 82.000 USD/năm. Tuy nhiên, con số này thay đổi tuỳ theo tuổi nghề cũng như uy tín của họ trong ngành.
Tư vấn tài chính là một nghề rất cần trong xã hội hiện đại. Để đạt được đẳng cấp một chuyên gia, người ta phải nỗ lực rất nhiều trong chuyên môn cũng như rèn luyện tính kỷ luật trong lối sống. Đáp lại, đây là một nghề được xã hội đánh giá cao về mức sử dụng chất xám và dĩ nhiên, được tưởng thưởng xứng đáng.
2. Tư vấn tài chính làm gì?
- Phỏng vấn khách hàng để xác định thu nhập của họ hiện tại, các chi phí, bảo hiểm, tình trạng thuế, mục tiêu tài chính, rủi ro , hoặc các thông tin khác cần thiết để phát triển một kế hoạch tài chính .
- Trả lời câu hỏi của khách hàng về mục đích và các chi tiết của kế hoạch tài chính và chiến lược.
- Giới thiệu cho khách hàng chiến lược trong quản lý tiền mặt , bảo hiểm , kế hoạch đầu tư , hoặc các khu vực khác để giúp họ đạt được mục tiêu tài chính của họ .
- Phân tích thông tin tài chính thu được từ khách hàng để xác định chiến lược để đáp ứng các mục tiêu tài chính của khách hàng.
- Thực hiện các khuyến nghị kế hoạch tài chính hoặc giới thiệu khách hàng cho những người có thể hỗ trợ họ với việc thực hiện kế hoạch .
- Xem xét các tài khoản và kế hoạch của khách hàng thường xuyên để xác định xem cuộc sống thay đổi , những thay đổi kinh tế , vấn đề môi trường , hoặc hoạt động tài chính cho thấy cần có kế hoạch đánh giá lại . Trữ công tác xanh
- Quản lý danh mục đầu tư của khách hàng , giữ khách hàng có kế hoạch up-to -date.
- Liên hệ với khách hàng theo định kỳ để xác định bất kỳ thay đổi trong tình hình tài chính của họ .
- Chuẩn bị hoặc giải thích cho khách hàng các thông tin như báo cáo đầu tư, tóm tắt tài liệu tài chính , hoặc dự đoán thu nhập .
- Tuyển dụng và duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng .