TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ – KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp được thành lập theo Quyết định số 1206/QĐ-TTg ngày 11 tháng 9 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp I, tiền thân là Trường Trung cấp Kỹ thuật III, được thành lập năm 1956. Trải qua hơn nửa thế kỷ, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, công nhân, viên chức và học sinh sinh viên của Nhà trường đã bền bỉ phấn đấu, tập trung trí tuệ và sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách để đưa Nhà trường liên tục phát triển bền vững với những thành tích vẻ vang trong sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.Để có được những thành quả to lớn của ngày hôm nay, chúng ta không quên nhớ về cội nguồn. Đó là truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển.
Đến nay, trường đã có 660 cán bộ giáo viên cơ hữu, trong đó có 540 giảng viên với 72 tiến sĩ và nghiên cứu sinh; 360 thạc sĩ và cao học, chiếm tỷ lệ gần 80% giáo viên cơ hữu. Ngoài ra, cũng có gần 300 PGS, TS, ThS và kỹ sư có kinh nghiệm của các trường đại học, các viện và doanh nghiệp tham gia thỉnh giảng.
– Ký hiệu trường: DKK
– Cơ sở Hà Nội: 456 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: (04)36331854
– Cở sở Nam Định: 353 Trần Hưng Đạo, TP Nam Định. ĐT: (0350)3842747
– Website: www.uneti.edu.vn
Tuyển sinh năm 2016
– Vùng tuyển: Tuyển sinh trong cả nước.
– Điểm trúng tuyển được xác định theo từng ngành đào tạo.
– Thí sinh được tùy ý lựa chọn địa điểm học tập tại cơ sở Hà Nội hoặc cơ sở Nam Định của Nhà trường theo nhu cầu của cá nhân.
– Miễn phí 500 chỗ ở KTX năm học 2016 – 2017 cho thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có nguyện vọng học tập tại cơ sở Nam Định.
* Phương thức tuyển sinh hệ đại học chính quy:
Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT Quốc gia do Trường Đại học Kinh tế – kĩ thuật Công nghiệp hoặc các trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền chủ trì việc tổ chức coi thi, chấm thi.
* Phương thức tuyển sinh hệ liên thông đại học chính quy:
Tổ chức thi tuyển riêng dành cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng chính quy do Trường Đại học Kinh tế – kĩ thuật Công nghiệp đào tạo và cấp bằng.
Nếu thí sinh tốt nghiệp cao đẳng chính quy tại các trường khác phải đảm bảo các điều kiện dự tuyển sau:
– Tốt nghiệp tại trường đã có báo cáo tự đánh giá và kiểm định chất lượng theo tiến độ do Bộ GD&ĐT quy định.
– Liên thông cùng ngành đào tạo, chương trình đào tạo đảm bảo tối thiểu bằng 80% so với chương trình chuẩn đào tạo hệ CĐ chính quy của Trường Đại học Kinh tế – kĩ thuật Công nghiệp.
– Nộp hồ sơ trực tiếp về trường để sơ tuyển, nếu đạt yêu cầu mới được tham gia thi tuyển, kết quả sơ tuyển Nhà trường thông báo trước ngày 15/08/2016 trên website: www.uneti.edu.vn
Kế hoạch tuyển sinh dự kiến như sau:
+ Nhận hồ sơ ĐKDT từ 15/06/2016 đến 15/08/2016.
+ Tổ chức ôn thi từ 15/08/2016 đến 10/09/2016.
+ Ngày tổ chức thi trong nửa đầu tháng 09/2016.
+ Hình thức thi tự luận gồm 03 môn: Môn cơ bản, Môn cơ sở ngành và Môn chuyên ngành.
Ghi chú:
– Nhà trường chỉ tổ chức thi đối với các ngành có tối thiểu từ 30 hồ sơ đăng ký dự thi trở lên.
– Thông tin chi tiết đợt thi sẽ thông báo trên hệ thống Website:www.uneti.edu.vn và www.tuyensinh.uneti.edu.vn
* Phương thức tuyển sinh hệ cao đẳng chính quy:
– Đối tượng 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.
– Đối tượng 2: Xét tuyển học bạ kết quả học tập bậc THPT (sau khi xét tuyển Đối tượng 1
nếu còn chỉ tiêu) với các tiêu chí:
+ Phải tốt nghiệp THPT;
+ Hạnh kiểm năm học lớp 12 xếp loại Khá trở lên.
Thông tin chi tiết đợt xét sẽ thông báo trên hệ thống Website: www.uneti.edu.vn và www.tuyensinh.uneti.edu.vn
Điểm chuẩn năm 2o15
THÔNG TIN TUYỂN SINH
ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HỆ CHÍNH QUY NĂM 2016
– Ký hiệu trường: DKK
*Toán, Vật lý, Hóa học
*Toán, Vật lý, Tiếng Anh
*Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý
*Toán, Tiếng Anh, Ngữ Văn
Riêng ngành Công nghệ thực phẩm xét các tổ hợp:
*Toán, Vật lý, Hóa học
*Toán, Vật lý, Tiếng Anh
*Toán, Sinh học, Hóa học
*Toán, Tiếng Anh, Ngữ Văn
*Toán, Vật lý, Hóa học
*Toán, Vật lý, Tiếng Anh
*Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý
*Toán, Tiếng Anh, Ngữ Văn
Riêng ngành Công nghệ thực phẩm xét các tổ hợp:
*Toán, Vật lý, Hóa học
*Toán, Vật lý, Tiếng Anh
*Toán, Sinh học, Hóa học
*Toán, Tiếng Anh, Ngữ Văn
Dữ liệu đang được cập nhật. Các bạn vui lòng đăng ký để được nhận thông tin sớm nhất.
Nhằm xây dựng và tăng cường bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, Đảng uỷ Nhà trường đã có Nghị quyết riêng về công tác cán bộ, tiến hành xây dựng chiến lược và lộ trình phát triển đội ngũ đến năm 2015. Các giải pháp chủ yếu của công tác này là tuyển sinh viên tốt nghiệp loại khá trở lên của các trường đại học có uy tín, tổ chức kèm cặp và thử thách trong một thời gian để xác định năng lực thực tế và mức độ tâm huyết với nghề, sau đó lựa chọn và tạo mọi điều kiện cho họ đi bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt.
Chú trọng và đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, coi đó là một nhiệm vụ chính của Nhà trường, Hội đồng Khoa học của Nhà trường được thành lập và nhanh chóng tổ chức triển khai hoạt động. Kết quả trong 11 năm, đã hoàn thành 14 đề tài cấp Bộ, 175 đề tài cấp trường và cấp khoa, không những ứng dụng có hiệu quả trong công tác đào tạo của Nhà trường, mà còn được ứng dụng cho sản xuất tại một số địa phương. Điển hình là các đề tài: Xây dựng chương trình đào tạo liên thông; Công nghiệp hóa nông nghiệp nông thôn; Tin học hóa quản lý nhà trường… Đặc biệt, có một số đề tài do sinh viên làm chủ nhiệm, tiêu biểu là đề tài “Ứng dụng vi điều khiển dòng họ AT89 để điều khiển cơ cấu tự động cuốn dây phơi” của sinh viên Nguyễn Mạnh Trường – lớp Cao đẳng Điện tử K13 đã được nghiệm thu xuất sắc.
Ngay trong thời kỳ này, Nhà trường đã ý thức được hội nhập quốc tế và khu vực là việc làm cần thiết, do đó đã chú ý đẩy mạnh và tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo với các trường và các tổ chức nước ngoài, như: Học viện Công nghệ Rajamangala (RIT) của Thái Lan, Trung tâm Đào tạo IHK Dresden của CHLB Đức, các Tổ chức AOTS, JODC của Nhật Bản, Trường Đại học Kinh tế tài chính Vân Nam – Trung Quốc… nhằm cập nhật và chuyển giao công nghệ mới, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng đội ngũ, cũng như khai thác mọi nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất và hiện đại hóa các phương tiện, thiết bị dạy học.
Nhà trường đã thực hiện tốt mục tiêu gắn đào tạo với thực tế sản xuất bằng hoạt động liên kết với các doanh nghiệp và các viện nghiên cứu, như: Công ty Dệt Nam Định, Công ty Dệt Huế, Công ty Dệt Nha Trang, Công ty Dệt Hà Nội, Công ty Dệt 8/3, Công ty Bia Hà Nội, Công ty Bia Na Đa, Công ty May Nam Định, Công ty May xuất khẩu Nam Định, Công ty May 10, Công ty Cơ khí Thăng Long, Viện Dệt May, Công ty Giấy Bãi Bằng, Viện Giấy và Xenluylo, Viện Công nghiệp thực phẩm… để sử dụng những thiết bị mới, công nghệ và tổ chức quản lý sản xuất tiên tiến phục vụ cho thực hành và thí nghiệm của sinh viên.
Để công tác quản lý chất lượng đào tạo đạt kết quả cao, Nhà trường đã đưa ra các biện pháp, những quy định cụ thể về tiêu chuẩn hóa những nội dung đào tạo và quy trình xét duyệt đối với giáo viên tham gia thỉnh giảng; tổ chức thi và kiểm tra theo ngân hàng đề thi; tiến hành thanh tra trước khi bắt đầu mỗi kỳ thi; tổ chức thi lý thuyết “3 chung” đối với tất cả các môn học; thi thực hành được gắn với sản phẩm đưa ra thị trường… Đẩy mạnh công tác quản lý HSSV, tổ chức các đợt sinh hoạt giáo dục và phân loại định kỳ, thường xuyên liên hệ với các gia đình thông qua hệ thống mạng, để thông báo tình hình và phối hợp quản lý, đồng thời tổ chức các hoạt động phong trào nhằm thu hút để đào tạo toàn diện đối với HSSV. Kết quả khảo sát cho thấy, trên 85% học sinh tốt nghiệp ra trường đã có việc làm và được các cơ quan, doanh nghiệp tiếp nhận đánh giá cao.
Đồng bộ với các giải pháp trên, Nhà trường đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất. Trong khoảng thời gian 10 năm, Trường đã cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới được nhiều nhà xưởng, như: Các giảng đường C, D, K; xưởng thực hành 3 tầng; nhà làm việc 9 tầng tại cơ sở Hà Nội; giảng đường A1; nhà ăn; nhà làm việc của giáo viên; nhà Hành chính A5 tại cơ sở Nam Định… đã tạo được cảnh quan môi trường ở cả 2 cơ sở khang trang, sạch đẹp. Trường cũng tiến hành mua sắm thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, như: Hệ thống máy CNC cho ngành Cơ khí, máy thiết kế mẫu và giác sơ đồ tự động cho ngành May, hệ thống máy may chuyên dụng điều khiển bằng điện tử của Nhật Bản, máy so màu quang phổ và thí nghiệm nhuộm mẫu nhỏ cho ngành Nhuộm, đặc biệt là xây dựng hai hệ thống thư viện, trong đó có thư viện điện tử, hệ thống phòng họp cầu truyền hình trực tuyến giữa hai cơ sở… đáp ứng cơ bản yêu cầu đào tạo của Trường trong giai đoạn mới.
Bên cạnh đó, Nhà trường đã tập trung chỉ đạo phát triển các hoạt động thực tập kết hợp với lao động sản xuất và tăng cường dịch vụ đào tạo trong khuôn khổ cho phép để tăng thêm nguồn thu phúc lợi cũng như tạo nhiều việc làm cho cán bộ giáo viên, đưa mức thu nhập bình quân liên tục năm sau cao hơn năm trước.
Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức tham quan vào các dịp nghỉ hè, tết, ngày lễ cho cán bộ, giáo viên và chăm lo cải thiện điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho học sinh sinh viên khu nội trú, đồng thời chỉ đạo và tạo điều kiện cho Công đoàn và Đoàn Thanh niên tăng cường các hoạt động văn hóa thể thao lành mạnh cũng như các hoạt động giao lưu trong học sinh sinh viên giữa 2 cơ sở và các đơn vị liên kết dưới các hình thức thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, cắm trại và tham gia các cuộc thi tìm hiểu do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức… Các hoạt động trên đã thực sự tạo nên không khí đoàn kết, phấn khởi và yên tâm công tác trong Nhà trường.
Đánh giá kết quả 11 năm đào tạo cao đẳng của Nhà trường, chúng ta có thể vui mừng nhận thấy: Đấy là thời kỳ phát triển mới của Nhà trường sau 40 năm vững vàng đào tạo trung cấp chuyên nghiệp; Cũng là thời kỳ thể hiện và phát huy văn hóa truyền thống, là thời kỳ có tốc độ phát triển nhanh nhưng chắc chắn và bền vững, tạo nền tảng đáp ứng cho giai đoạn đào tạo đại học sau này.